Những sai lầm thường gặp về nhận thức khi phủ sứ răng

Những sai lầm thường gặp về nhận thức khi phủ sứ răng

Rất nhiều người lựa chọn phương pháp phủ sứ răng thẩm mỹ với ý muốn khắc phục đi những khuyết điểm trên hàm răng nhưng đôi khi lại vì những nhận thức chưa đúng đắn mà vẫn còn e ngại chưa dám tìm tới các trung tâm nha khoa uy tín. Vậy trên thực tế bạn đã có những sai lầm gì? Hãy cùng theo dõi để tự tin làm đẹp cho bản thân và những người thân yêu bạn nhé.

1, Răng sứ bị đổi màu theo thời gian

Điều này hoàn toàn không thể xảy ra. Bạn hãy cứ yên tâm phủ sứ răng mà không phải lo ngại về những nguyên nhân tác động đến như bị ngả màu hay oxi hóa. Hàm răng của bạn sau khi được phủ sứ sẽ không thể bị thay đổi màu do những xúc tác bên trong khoang miệng hay do oxi hóa gây nên. Sauk hi phủ sứ răng, hãy cứ duy trì chế độ chăm sóc răng miệng giống như ban đầu để đảm bảo răng bạn luôn chắc khỏe. Nha sĩ sẽ giúp bạn sửa đổi những khuyết điểm trên hàm răng trở nên lung linh hơn và hãy yên tâm về chuyện màu của răng.

2, Phủ sứ răng có nguy hại tới sức khỏe không

Phủ sứ răng thẩm mỹ là phương pháp tiên tiến hiện nay, giúp mọi người lấy lại nét đẹp cho hàm răng của mình. Và đã được thế giới công nhận cũng như thực hiện thành công cho hàng triệu người không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Vì thế, phủ sứ răng không thể gây nên những tác hại xấu đối với cơ thể chúng ta, vì đây chỉ là kỹ thuật chụp mão sứ lên cùi răng thật đã được mài đi cho phù hợp với tỷ lệ của mão sứ, để từ đó lớp sứ được phủ lên có nhiệm vụ bảo vệ được răng thật đã bị hỏng hoặc bị yếu đi, phương pháp này không gây tổn hại cho các tổ chức quanh răng.

Chất liệu sứ được dùng trong công đoạn phục hình răng cũng đã được kiểm nghiệm kỹ càng trước khi công bố trên toàn thế giới, chúng đa phần đều lành tính với cơ thể, không gây kích ứng trong khoang miệng của người làm răng.

rang-su-tham-my-zirconia

Trên thực tế, việc chúng ta chăm sóc cho răng sau khi được phủ sứ cũng không khác biệt gì so với chăm sóc răng thật ban đầu cả, vì thế bạn đừng quá lo lắng khi phủ sứ răng. Ngoài ra, có nhiều định kiến xoay quanh chuyện sau khi phủ sứ răng xong sẽ xuất hiện tình trạng hôi miệng, thì giải pháp chính là bạn cần lưu ý đến chất lượng răng sứ, đồng thời việc phủ sứ răng của bạn cũng cần được thực hiện ở một trung tâm nha khoa uy tín. Bên cạnh đó, hãy thử nhìn lại việc chăm sóc răng miệng của bạn đã thực sự tốt chưa và thay đổi ngay từ bây giờ.

>> Những sai lầm thường gặp của người bệnh khi phủ sứ răng

3, Mọi trường hợp hư răng đều cần được phủ sứ?

Không phải bất cứ trường hợp răng hư hỏng nào cũng có thể phủ sứ răng mà còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ mới chỉ định bạn có thực sự nên bọc răng sứ hay không. Một vài trường hợp được bác sĩ khuyên nên bọc răng sứ:

  • Khi răng bị sâu quá nhiều, vết sâu răng đã quá lớn không thể trám được nữa, nếu trám thì miếng trám thường hay bị sứt ra.

  • Trường hợp răng của bạn mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô mà các phương pháp chỉnh nha đều vô dụng.
  • Những trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh – tetracycline nặng, mà khi đó áp dụng phương pháp tẩy trắng răng không thể đem lại hiệu quả thì bọc răng sứ là phương pháp để thay thế lớp men răng sậm màu bằng lớp men sứ mới, trắng đẹp hơn.

Hãy nhận lời tư vấn của bác sĩ để có thể quyết định bạn có nhất thiết cần thực hiện phủ sứ răng hay không. Phủ sứ răng đem lại cho bạn một hàm răng đẹp hơn, giúp bạn có nụ cười tư tin nhất khi giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Và phương pháp này cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe như bạn đã lầm tưởng đâu, vì thế đừng quá lo lắng mà hãy tư tin làm đẹp cho bản thân nhé.

Để được chăm sóc nha khoa tốt nhất xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *