9 lý do để Quinoa trở thành một phần của chế độ ăn uống của bạn

Hạt diêm mạch (Quinoa) có thể trở thành một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe những ngày này, nhưng nó không phải là mới. Loại ngũ cốc này có niên đại từ 3 đến 4 nghìn năm, khi người Inca nhận ra rằng con người có thể tiêu thụ hạt quinoa. Nó nhanh chóng được gọi là “vàng của người Inca” vì bộ tộc tin rằng nó làm tăng sức chịu đựng của các chiến binh của họ.

Không chứa gluten và giàu protein, quinoa được biết đến là một loại siêu thực phẩm thân thiện với việc giảm cân. Nó trông giống như món mì hộp nhưng bổ dưỡng hơn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đến mức NASA hy vọng chúng tôi sẽ phát triển nó trên các chuyến bay vũ trụ liên hành tinh.

Có nhiều loại quinoa, nhưng ba loại chính là trắng, đỏ và đen. Thành phần dinh dưỡng của một chén quinoa nấu chín (khoảng 185 gm) là: 

  • Lượng calo: 222
  • Carbs: 39 gm
  • Chất béo: 4 gm
  • Chất đạm: 8 gm
  • Chất xơ: 5 gm
  • Mangan: 58% RDA
  • Magiê: 30% RDA
  • Phốt pho: 28% RDA
  • Folate: 19% RDA
  • Đồng: 18% RDA
  • Sắt: 15% RDA
  • Kẽm: 13% RDA.
  • Kali: 9% RDA
  • Hơn 10% RDA cho vitamin B1, B2 và B6
  • Một lượng nhỏ canxi, B3 (niacin), vitamin E và axit béo omega-3

Chúng tôi cung cấp cho bạn 9 lý do để bao gồm nhiều hạt quinoa hơn trong chế độ ăn uống của bạn:

# 1 Quinoa cung cấp protein hoàn chỉnh

Không chứa gluten, thực phẩm giàu protein này lý tưởng cho những người ăn chay vì nó có nhiều protein hơn và tốt hơn hầu hết các loại ngũ cốc. Hạt diêm mạch là một loại protein hoàn chỉnh vì nó chứa tất cả chín axit amin và giúp đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày cho người ăn chay hoặc ăn chay.

# 2 Thêm chất xơ hàng ngày

Hàm lượng chất xơ của hạt diêm mạch là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của loại hạt này. Với khoảng 5 g chất xơ trong mỗi cốc nấu chín, nó đảm bảo rằng hệ tiêu hóa luôn hoạt động tốt và giúp bạn no lâu hơn.

# 3 Giảm cholesterol xấu

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn quinoa giúp giảm LDL, hoặc cholesterol xấu, làm chậm tốc độ xơ vữa động mạch , do đó, giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành, suy tim sung huyết và các cơn đau tim.

# 4 Duy trì lượng đường trong máu

Chỉ số đường huyết của quinoa là khoảng 53, được coi là thấp. Được đóng gói với protein, chất xơ, khoáng chất và chất phytochemical, quinoa là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng của bệnh nhân tiểu đường.

# 5 Giàu chất chống oxy hóa và tăng cường sức khỏe miễn dịch

Hạt diêm mạch là một nguồn tốt của một số khoáng chất, bao gồm mangan, phốt pho, đồng, folate, sắt, magiê và kẽm và các chất chống oxy hóa. Sự hiện diện của hai flavonoid – quercetin và kaempferol – làm cho nó trở thành một lựa chọn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Số lượng tăng lên nếu hạt được nảy mầm, tăng cường sức khỏe miễn dịch và trì hoãn sự lão hóa.

# 6 Chứa sắt và giúp hình thành hemoglobin

Hạt diêm mạch chứa nhiều sắt, cơ sở hình thành huyết sắc tố. Sắt mang oxy từ tế bào này sang tế bào khác, hỗ trợ co cơ và cũng làm tăng chức năng não. Nó cũng giúp tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, hoạt động của enzym, tăng cường trao đổi chất và giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

# 7 Chứa magiê, giúp thư giãn các mạch máu

Sự hiện diện của magiê trong quinoa giúp thư giãn các mạch máu và giảm bớt chứng đau nửa đầu. Nó cũng có thể làm giảm bệnh tiểu đường loại 2 và đảm bảo truyền các xung thần kinh, giải độc, sản xuất năng lượng, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và hình thành xương và răng khỏe mạnh.

# 8 Tốt cho những người không dung nạp gluten

Các nhà nghiên cứu đã khám phá quinoa như một thành phần thích hợp trong chế độ ăn kiêng không chứa gluten từ lâu. Quinoa tự nhiên không chứa gluten và việc chuyển sang sử dụng nó thay vì các thành phần không có gluten điển hình có thể làm tăng giá trị chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng của chế độ ăn không có gluten.

# 9 Tuyệt vời để giảm cân

Carbs trong quinoa chủ yếu bao gồm tinh bột, chất xơ không hòa tan và một lượng nhỏ đường. Nó cũng chứa một số tinh bột kháng, giúp thoát khỏi quá trình tiêu hóa và nuôi các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Nó chứa nhiều năng lượng và giúp bạn no lâu hơn, giúp kiểm soát sự thèm ăn và cảm giác đói.

Tìm lời khuyên về cách ăn uống dinh dưỡng hơn? Các chuyên gia của chúng tôi có thể giúp

Xem thêm: Hạt quinoa là một phần trong các thành phần của bột gạo lứt Như Ý. Đây là sản phẩm giảm cân cực kỳ an toàn, thành phần hoàn toàn tự nhiên uống không nghe mệt mỏi. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *