CÁCH LÀM BỘT GẠO LỨT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

Tại sao bạn cần biết cách làm bột gạo lứt? Bởi vì nó nhanh chóng, dễ dàng và rẻ tiền!

Một số nguyên liệu khá đắt tiền mà chúng ta mua thực sự khá dễ làm và Bột gạo lứt này là một ví dụ hoàn hảo. Tôi chưa làm bất kỳ loại bột nào khác, nhưng thấy cách làm bột gạo lứt này là dễ dàng nên tôi muốn thử nghiệm nhiều hơn.

Bột gạo lứt có chứa gluten không?

Bột gạo lứt được làm hoàn toàn từ gạo lứt. Mặc dù gạo là một loại ngũ cốc, nhưng nó không phải là lúa mì hoặc liên quan đến nó, có nghĩa là những người nhạy cảm với gluten có thể ăn các công thức làm từ bột gạo lứt mà không gặp vấn đề gì.

Nếu bạn mua tại chợ hoặc nhà máy nơi nó được sản xuất cũng sản xuất các sản phẩm lúa mì, bạn có thể gặp vấn đề nếu bạn đặc biệt nhạy cảm. Nếu bạn không thể tìm thấy bột gạo lứt không chứa gluten đã được chứng nhận hoặc nếu nó quá đắt, thì đây cũng là công thức hoàn hảo dành cho bạn.

Tôi Có Thể Làm Gì Với Bột Gạo Lứt?

Tôi sử dụng bột gạo lứt cho hầu hết các món ăn và món nướng không chứa gluten. Bạn có thể sẽ thấy rằng nó là một trong những chất thay thế bột mì dễ dàng và phổ biến nhất. Tôi đã làm bánh ngọt, bánh quy, bánh mì, nước thịt, bánh kếp, v.v.

Một số công thức sẽ sử dụng tất cả bột gạo lứt, một số sẽ sử dụng hỗn hợp các loại bột không chứa gluten khác nhau. Bạn sẽ thấy rằng có sự khác biệt về kết cấu, vì vậy kết quả cuối cùng mong muốn của bạn sẽ ảnh hưởng đến sự kết hợp các loại bột mà bạn muốn sử dụng.

Lợi ích sức khỏe của bột gạo lứt

Bột gạo lứt rang chứa nhiều protein và dưỡng chất, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó sẽ hạn chế quá trình tiếp thu lượng thức ăn vào cơ thể. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, bột gạo lứt rang giàu Magie cải thiện quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả.

Cách Làm Bột Gạo Lứt Đơn Giản Tại Nhà

Chuẩn bị gạo lứt

Gạo lứt bạn vo sạch để loại bỏ bụi bẩn. Tôi thích rửa của tôi trong một cái lưới lọc lớn.
Vắt bỏ nước thừa, dùng khăn sạch hoặc khăn giấy, vỗ nhẹ vào gạo đã vo để loại bỏ phần lớn nước thừa.
Trải gạo lên khay nướng và dextrin hóa gạo trong lò nướng đã làm nóng trước ở 300 độ trong 30 phút, quay nửa chừng.
Lấy ra khỏi lò và để nguội hoàn toàn.
Đảm bảo cốc gạo và máy xay của bạn càng khô càng tốt. Nếu tôi rửa máy xay sinh tố bằng tay, tôi muốn lau khô và để khô tự nhiên.

Làm bột gạo lứt

Cho gạo vào máy xay và chế biến. Gạo làm mịn thành bột rất nhanh

Nếu không có máy xay sinh tố công suất cao, bạn sẽ cần xay từng khoảng thời gian một phút và lọc các mảnh gạo ra giữa các lần xay.
Đảm bảo để yên máy xay trong vài phút và làm nguội giữa các lần xay, để không bị cháy động cơ. Sử dụng thời gian này để khuấy hoặc lọc gạo.
Sau khi nó có độ đặc giống như bột mịn, hãy đổ vào hộp khô kín khí và đậy kín. Bảo quản ở nơi tối mát như tủ hoặc tủ đựng thức ăn trong hai tuần, trong tủ lạnh từ 3-6 tháng và trong ngăn đá khoảng một năm.

Thời hạn sử dụng của bột gạo lứt trong tủ lạnh là vô thời hạn và chủ yếu bị ảnh hưởng bởi độ ẩm trong nhà bạn. Gạo lứt có dầu tự nhiên có thể nhanh chóng bị ôi thiu. Đây là lý do tại sao tôi nói chỉ hai tuần thôi, bạn sẽ phải thử nghiệm để xem điều gì phù hợp với mình.

Tuy nhiên, tôi rất ghét việc công thức nấu ăn của bạn bị hỏng với bột mì ôi thiu, vì vậy hãy cho vào tủ lạnh hoặc đông lạnh nếu có thể. Vì bột khô nên không cần rã đông để sử dụng.

Mua Bột Gạo Lứt Ở Đâu?

Tôi đã tìm thấy bột gạo lứt ở Aeon, các siêu thị khác và cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe vì nó ngày càng trở nên phổ biến. Bạn cũng có thể mua bột gạo lứt trên sàn thương mại điện tử. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *